logo nội thất F+

GIẢI PHÁP THIẾT KẾ NỘI THẤT VĂN PHÒNG TỐI ƯU NHẤT CHO CÁC START UP

MỤC LỤC

Bạn là nhà khởi nghiệp muốn tự thiết kế nội thất văn phòng của mình cho phù hợp với văn hóa công ty? Bạn đang phân vân có nên đầu tư mạnh vào thiết kế văn phòng làm việc? Bạn muốn có trong tay một bí quyết thiết kế nội thất chất lượng? Nếu đúng như vậy thì đừng đọc đâu xa bởi vì bài viết dưới này sẽ trả lời mọi thắc mắc trên.

Văn phòng làm việc và thành công trong kinh doanh – Liệu nó có liên quan?

Sự thật là các nhà khởi nghiệp hiện nay dù non kinh nghiệm lẫn cơ cấu vốn thiếu vững chắc, thế nhưng họ vẫn thành công trên thị trường do ý tưởng kinh doanh táo bạo và độc đáo. Tuy nhiên, ngoài ý tưởng kinh doanh ra thì còn yếu tố nào hỗ trợ sự thành công cho start-up nữa?

Có nhiều yếu tố khác nhau dẫn tới sự thành công của nhà khởi nghiệp bao gồm:

  • Mục tiêu kinh doanh
  • Chính sách quảng cáo
  • Vốn đầu tư
  • Nhân sự
  • Không gian văn phòng
  • Kế hoạch đối phó với rủi ro
  • Bộ máy quản trị hợp lệ với quy mô công ty
  • Và nhiều yếu tố khác nữa

Từ đó, tầm quan trọng của văn phòng làm việc cũng là yếu tố đẩy đến thành công trong doanh nghiệp. Suy ra vai trò thực sự của nó đối với dân văn phòng nói chung và nhà khởi nghiệp nói riêng là:

  • Thể hiện phong thái làm việc chuyên nghiệp, phong cách và văn hóa của công ty trong mắt khách hàng lẫn đối tác.
  • Tạo nên môi trường làm việc không bị gò bó, đầy tính cảm hứng và động lực cho nhân viên.

Nhà khởi nghiệp có nên đầu tư mạnh vào thiết kế nội thất văn phòng?

Mặc dù tầm quan trọng của nó đối với năng suất làm việc của nhân viên là không thể chối cãi được. Tuy nhiên, do sự thiếu hụt về ngân sách chi trả, vì thế, đối với nhà khởi nghiệp nên dành nhiều thời gian để nghiên cứu mô hình kinh doanh và thương hiệu công ty. Từ đó, để có thể tìm ra phong cách thiết kế nột thất văn phòng phù hợp với môi trường làm việc xung quanh.

Giải pháp thiết kế nội thất văn phòng làm việc – Sự thật đằng sau nó là gì?

Chính vì tầm quan trọng của thiết kế văn phòng làm việc ảnh hưởng rõ rệt lên động lực và năng suất của nhân viên. Ngoài ra tiện ích của một không gian văn phòng làm việc chuyên nghiệp còn giúp hạn chế phí thuê văn phòng và tăng độ nhận diện công ty.

Vì thế, có một vài biện pháp đáng xem xét dưới đây trợ giúp nhà khởi nghiệp tìm ra kiểu thiết kế nội thất văn phòng phù hợp bao gồm:

Phong cách và hình thức kinh doanh: bản thân mô hình kinh doanh và thương hiệu của doanh nghiệp sẽ xác định được kiểu thiết kế nào là thích hợp nhất đối với họ. Từ đó hạn chế sự trùng lặp với thương hiệu khác và gây bối rối cho khách hàng lẫn đối tác.

Tính khớp nối giữa không gian và kiểu trang trí: một không gian văn phòng mở và thoải mái trợ giúp nhân viên có được tâm trạng làm việc tốt và thuận tiện trong việc đi lại giữa các phòng ban và đặt chỗ ngồi cho đối tác tốt hơn.

Tính thoải mái của nhân viên: những vật dụng đa năng hỗ trợ nhân viên như ghế ngồi, đèn làm việc, vật dụng trang trí, hoa để bàn, … cũng góp phần nâng cao sự chủ động và động lực của nhân viên.

Tính tương thích với thương hiệu hiện tại: vì nó hỗ trợ doanh nghiệp khẳng định được văn hóa lẫn thương hiệu của mình. Do đó, bản thân họ cần phải xác định được kiểu thiết kế nào tương thích nhất với phong cách và ý nghĩa mà logo truyền tải lại trong tâm trí của khách hàng.

Công năng của đồ vật: sự bố trí và sắp xếp của các đồ dùng trong văn phòng cũng là một trong những giải pháp quan trọng nhằm tối ưu hóa sự phối hợp của các phòng ban và tiết kiệm diện tích thuê văn phòng trong doanh nghiệp.

Phù hợp với phong thủy công ty: sự may mắn và thịnh vượng cũng làm yếu tố mà nhà khởi nghiệp đề cao hàng đầu trong những giai đoạn đầu.

Phong thủy công ty cũng quan trọng trong quyết định lựa chọn kiểu thiết kế nội thất văn phòng

Xu hướng thiết kế nội thất trong năm 2022

Với sự đổi mới độc đáo trong văn phòng làm việc là một trong những nhân tố mà hiện nay nhiều nhà khởi nghiệp chú tâm vào nhất. Do đó, dưới đây là những xu hướng mang tính tham khảo giúp truyền cảm hứng và đưa ra lựa chọn cho họ:

1) Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại theo không gian:

  • Không gian mở: là kiểu thiết kế được nhiều nhà khởi nghiệp đã bình chọn nhiều nhất. Những tiện ích mà nó mang lại gồm trợ giúp quý doanh nghiệp có thể thuận tiện trao đổi với nhau và giảm thiểu không gian chật hẹp.
  • Không gian xanh thân thiện với môi trường: với cây xanh và hoa lá làm chủ đạo trong phong cách thiết kế nội thất này. Nó hỗ trợ sức khỏe doanh nghiệp và giảm thiểu căng thẳng.
  • Không gian hiện đại đa năng: sự ra đời của nó như là một dịch vụ thấu hiểu nhu cầu cho thuê văn phòng làm việc của start-up. Với chức năng tối ưu hóa không gian cho những việc khác nhau như nơi làm việc, giải trí, nghỉ trưa, … đã đem lại trải nghiệm tích cực cho dân văn phòng.
  • Không gian văn phòng hỗn hợp: được hiểu đơn giản là sự kết hợp ưu điểm giữa văn phòng truyền thống và văn phòng hiện đại. Từ đó cung cấp cho dân văn phòng với những tiện ích lai như quyền riêng tư của văn phòng truyền thống và không gian mở thoải mái của văn phòng ảo.

2) Thiết kế nội thất văn phòng theo phong cách:

Phong cách hiện đại tối giản: lấy sự đơn giản hóa mọi thứ làm nền. Từ đó, giúp doanh nghiệp tiết kiệm không gian và giảm thiểu sự nặng nề mà những vật dụng văn phòng mang lại như bàn ghế, ngăn đựng hồ sơ, …

Phong cách nghệ thuật: với màu sắc và cách bố trí những vật dụng trang trí bàn làm việc đẹp đẽ và bắt mắt sẽ giúp dân văn phòng tự hào với công ty. Đồng thời kích thích sự sáng tạo và nâng cao năng suất của họ.

Phong cách hỗn hợp giữa hiện đại và cổ điển: phù hợp cho những dân văn phòng muốn bắt kịp xu hướng mà vẫn giữ lại nét tinh hoa của truyền thống. Được thể hiện rõ rệt qua sự kết hợp giữa tông màu trầm ấm như vàng nhạt hoặc trắng và trang thiết bị văn phòng hiện đại.

Tổng hợp 10+ phong cách thiết kế nội thất văn phòng nổi bật nhất 2020

Phong cách nhớ nhà: tạo nên một không gian làm việc gần gũi với nhà cho dân văn phòng. Ngoài ra, phong cách này còn cung cấp cho họ sự gắn bó lâu dài với văn phòng làm việc và sự thoải mái trong giờ hành chính.

Phong cách vui vẻ: với mục tiêu là đem lại hạnh phúc tinh thần cho nhân viên qua màu sắc tươi sáng và vui vẻ, vật dụng trang trí bàn làm việc độc đáo và tinh vi. Phong cách này hướng tới sự thoải mái trong không gian làm việc và kích thích tinh thần tự giác của nhân viên.

Phong cách tái sử dụng: được truyền cảm hứng từ ý tưởng bảo vệ môi trường. Phong cách thiết kế nội thất này giúp dân văn phòng tái chế lại những vật dụng không còn sử dụng lâu dài. Từ đó, giúp văn phòng làm việc gọn gàng và sạch sẽ hơn.

Phong cách tạo nên lịch sử thương hiệu: dễ nhận diện nhất thông qua tông màu chủ đạo và vật dung trang trí khớp với hình ảnh logo của công ty. Từ đó gợi nên niềm tự hào và truyền cảm hứng cho dân văn phòng. Đồng thời tạo nên ấn tượng tốt và tin tưởng lâu dài cho khách hàng lẫn đối tác.

3) Thiết kế văn phòng hiện đại theo mô hình:

10 mô hình văn phòng hiện đại cho doanh nghiệp mới nhất 2020

Mặc dù loại không thuộc loại những phương pháp thiết kế nội thất hiệu quả nhất. Tuy nhiên, nó cũng là một trong những lời khuyên uy tín cho doanh nghiệp để có một không gian làm việc sang trọng và chuyên nghiệp. Ngoài ra họ không cần phải tốn thêm chi phí nào khác do bên cung cấp dịch vụ đã thiết kế nội thất văn phòng cho phù hợp như:

Mô hình văn phòng chia sẻ: ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu thuê văn phòng nhỏ những vẫn được trang bị đầy đủ trang thiết bị như một văn phòng làm việc thực thụ. Ngoài nhà khởi nghiệp ra thì nó còn mang lại tiện ích cho:

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Các doanh nghiệp có ý định mở rộng thị trường.

Công ty nước ngoài cần đặt chi nhánh ở đây để thuận tiện cho chiến dịch thăm dò thị trường tại Việt Nam.

Giám đốc và nhân viên dành phần lớn thời gian đi công tác hoặc mở rộng thị trường ở chi nhánh khác.

Mô hình văn phòng ảo: được định nghĩa là thuê địa chỉ kinh doanh dùng để thuận tiện giao dịch với đối tác và khách hàng với mức giá phải chăng. Là loại hình cho thuê phổ biến của nhà khởi nghiệp hiện nay với nhiều tiện ích nổi bật khác nhau như:

Khu vực tiếp khách rộng lớn và chuyên nghiệp cho khách hàng lẫn đối tác.

Đội ngũ tiếp tân được đào tạo bài bản, thạo ngoại ngữ, và nhiệt tình với khách hàng.

Bản tên công ty được đặt ở ngoài tòa nhà giúp củng cố sự tin cậy từ đối tác.

Miễn phí sử dụng các thiết bị văn phòng như máy lạnh, máy chiếu, máy photocopy, máy scan, …

Wifi tốc độ cao.

Dịch vụ phục vụ đồ uống như trà, cà phê.

Phòng họp tiện nghi được trang bị đầy đủ thiết bị như màn hình LCD, giấy bút, máy chiếu, bản trắng, …

Và vô vàn tiện ích khác

Bài viết trên đã đóng góp cho quý doanh nghiệp trong lĩnh vực các biện pháp thiết kế nội thất văn phòng thực thi nhất. Đồng thời gợi ý thêm các xu hướng có thể hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp. Nếu quý doanh nghiệp vẫn còn thấy lạ lẫm về khái niệm văn phòng ảo và văn phòng chia sẻ là gì thì có thể tìm hiểu để biết rõ chi tiết.

Liên hệ F+ để được tư vấn tận tình nhất:

Email: sales.fplus@gmail.com

Phone: 0966.336.816

Fanpage: Nội thất F+ – Thiết kế/ thi công nội thất văn phòng

Chia sẻ bài viết

Đăng ký nhận báo giá
Liên hệ nhận báo giá
0966.336.816