logo nội thất F+

Những lưu ý khi thiết kế văn phòng công ty nhỏ

MỤC LỤC

Thiết kế văn phòng công ty nhỏ làm sao để có thể đảm bảo vừa đem lại tính thẩm mỹ, và vừa hợp lý, tiện lợi luôn là một vấn đề nan giải với những doanh nghiệp có diện tích làm việc nhỏ. Vì vậy, để đáp ứng yêu cầu mong muốn của bạn, đòi hỏi cần sự tư vấn, trợ giúp từ các nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp nhất. Thấu hiểu được điều đó, Nội thất F+ sẽ chia sẻ với bạn một số lưu ý khi thiết kế văn phòng công ty nhỏ qua bài viết dưới đây.

1. Vì sao nên thiết kế văn phòng công ty nhỏ?

Khẳng định thương hiệu công ty

Thiết kế văn phòng công ty nhỏ
Vì sao nên thiết kế văn phòng công ty nhỏ?

Văn phòng được coi như là bộ mặt của công ty. Đây là nơi khách hàng hay đối tác cũng có thể đánh giá sự chuyên nghiệp của công ty thông qua cách thiết kế và bài trí văn phòng. Nếu văn phòng được bài trí một cách khéo léo và đầy tính thẩm mỹ sẽ để lại ấn tượng tốt và sự tin tưởng đối với đối tác, khách hàng.

Tạo không gian làm việc hiệu quả

Vì sao nên thiết kế văn phòng công ty nhỏ?
Vì sao nên thiết kế văn phòng công ty nhỏ?

Thiết kế văn phòng công ty nhỏ giúp tận dụng tối đa diện tích có sẵn để tạo ra không gian làm việc tiện nghi, hiện đại. Các không gian được thiết kế thông minh và tối ưu hóa sẽ hỗ trợ nhân viên một cách tốt nhất trong quá trình làm việc từ đó giúp nâng cao năng suất, hiệu quả  làm việc và tạo điều kiện thuận lợi cho sự tương tác giữa mọi người với nhau.

Kích thích sự sáng tạo của nhân viên

Khoa học đã chứng minh rằng bộ não con người hình thành nên những sáng tạo và ý tưởng tuyệt vời khi được kích thích bởi hình ảnh, màu sắc và không gian xung quanh. Vì vậy, thiết kế văn phòng công ty nên năng động, hiện đại và khoa học. Điều này sẽ giúp khơi dậy sự sáng tạo và đưa ra những ý tưởng chất lượng.

Xem thêm bài viết: 6 mẹo thiết kế nội thất văn phòng đẹp và tiện nghi

2. Những lưu ý khi thiết kế văn phòng công ty nhỏ

Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp

Những lưu ý khi thiết kế văn phòng công ty nhỏ
Những lưu ý khi thiết kế văn phòng công ty nhỏ

Đây là việc đầu tiên cần làm trước khi lên kế hoạch thiết kế văn phòng công ty nhỏ. Từ đó lựa chọn thiết kế, nội thất sao cho phù hợp với phong cách đó.Điều này giúp bạn có được cái nhìn tổng quan về dự án, giảm thiểu nhất có thể trường hợp nội thất không ăn nhập với nhau, khiến cho văn phòng trở nên rối mắt, tạo cảm giác chật chội và kém chuyên nghiệp.

Tối ưu hóa không gian

Với văn phòng công ty có diện tích nhỏ, việc thiết kế, sắp xếp nội thất sao cho tối ưu không gian làm việc là yếu tố quan trọng nhất. Bằng cách sử dụng các giải pháp thiết kế thông minh, tận dụng tối đa diện tích có sẵn, sử dụng nội thất linh hoạt và lưu trữ thông minh để tiết kiệm diện tích.

Sử dụng gam màu sáng

Những lưu ý khi thiết kế văn phòng công ty nhỏ
Những lưu ý khi thiết kế văn phòng công ty nhỏ

Với văn phòng công ty có diện tích nhỏ, hẹp việc sử dụng các Màu sắc sáng và tự nhiên sẽ giúp tạo cảm giác dễ chịu, tươi sáng và thoáng đãng hơn. Một số gam màu mà bạn nên sử dụng như trắng, vàng nhạt, be,… 

Sử dụng vật liệu nội thất phù hợp

Khi thiết kế văn phòng làm việc có diện tích nhỏ, hãy chọn những món đồ nội thất có chất liệu, kích thước và kiểu dáng phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp.

Về chất liệu, sàn nhà chất liệu gỗ có bề mặt sáng là một sự lựa chọn hoàn hảo cho văn phòng có diện tích hạn chế. Với chất liệu này giúp văn phòng trông rộng rãi hơn. Đối với tủ chứa tài liệu, bàn hoặc ghế, hãy ưu tiên chọn các loại gỗ công nghiệp để tiết kiệm chi phí. Còn đối với vách ngăn giữa các khu vực, bạn nên chọn chất liệu nhựa trong suốt hoặc kính cường lực, đây là lựa chọn lý tưởng giúp không gian văn phòng thêm phần thông thoáng và hiện đại.

Về kiểu dáng, vì diện tích hạn chế, bạn nên tránh xa các loại bàn tròn hoặc bàn hình oval, vì chúng chiếm diện tích quá nhiều. Thay vào đó, hãy chọn kiểu bàn hình chữ nhật. Để tiết kiệm diện tích, hãy tích hợp các ngăn kéo và kệ đứng dưới mặt bàn để chứa thêm tài liệu và văn phòng phẩm.

Về kích thước, đối với văn phòng nhỏ, hãy lựa chọn các món đồ nội thất kích thước nhỏ và gọn. Tránh chọn những sản phẩm cỡ lớn vì chúng sẽ làm căn phòng trở nên ngột ngạt. Hãy cân nhắc và điều chỉnh kích thước đồ nội thất sao cho phù hợp với diện tích thực tế của văn phòng. Ưu tiên những món đồ nội thất thông minh tích hợp nhiều công năng để vừa tiết kiệm diện tích mà vẫn đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp.

Sắp xếp nội thất một cách khoa học, hợp lý

Việc bố trí nội thất hợp lý và khoa học sẽ giúp tiết kiệm tối đa không gian. Sắp xếp nội thất một cách hợp lý giúp tối ưu diện tích và công năng từng khu vực trong không gian văn phòng.

Đối với bàn làm việc, nên chọn các loại bàn nhỏ gọn và tiện lợi, tích hợp nhiều công năng. Có thể thiết kế bàn theo từng nhóm công việc để tối ưu hóa không gian và tạo thêm khoảng trống.

Vách ngăn giữa các bộ phận hoặc phòng ban có vai trò tách và phân chia khu vực làm việc, tạo không gian riêng tư giữa các nhóm công việc. Vách ngăn tiết kiệm không gian hơn so với các mảng tường, rất phù hợp với văn phòng có diện tích nhỏ. Có hai loại vách ngăn là cố định và lưu động, bạn có thể lựa chọn loại phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của doanh nghiệp.

Kệ đựng hồ sơ và tài liệu cần được lựa chọn với kiểu dáng và kích thước phù hợp với không gian diện tích nhỏ của văn phòng, đồng thời vẫn đảm bảo công năng sử dụng. Kê sát tường để tiện cho việc di chuyển và sử dụng trong văn phòng.

Ánh sáng là yếu tố quan trọng đối với không gian văn phòng nhỏ. Sử dụng ánh sáng tự nhiên khi có thể và bổ sung thêm đèn chùm, đèn âm trần hoặc đèn huỳnh quang nếu khu vực không có đủ ánh sáng tự nhiên. Tuy nhiên, cần cân nhắc để ánh sáng không quá chói và tránh chiếu thẳng vào màn hình máy tính. Đèn cây đứng nên tránh sử dụng để không làm chật hẹp không gian không cần thiết.

Xem thêm bài viết: Kích thước ghế văn phòng chuẩn phù hợp với mọi đối tượng

3. Nội thất F+ – Đơn vị thiết kế, thi công và phân phối nội thất văn phòng uy tín

Nội thất F+ là một trong những đơn vị tư vấn, thiết kế, thi công và phân phối nội thất với hơn 7 năm kinh nghiệm cho các office, sảnh chờ, phòng chờ, nhà hàng, khách sạn, trung tâm tiếng Anh, trường học Quốc Tế,..cùng với sự hợp tác mật thiết từ các Hãng sản xuất uy tín hàng đầu thế giới như: Italy, USA, Nhật, Hàn Quốc, Malaysia, China,….các sản phẩm của Fplus luôn mang đến cho khách hàng sự hài lòng về chất lượng, tính năng cũng như tính thẩm mỹ.

Sở hữu đội ngũ kiến trúc sư tay nghề cao, kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực thiết kế cùng đội ngũ thi công nội thất chuyên nghiệp, chúng tôi tự tin mang đến khách hàng những không gian nội thất hoàn hảo, đa dạng phong cách, phát huy mọi công năng sử dụng không gian, đồng thời tối ưu chi phí cho khách hàng.

Tổng kết 

Thiết kế văn phòng công ty nhỏ
Thiết kế văn phòng công ty nhỏ

Mong rằng bài viết trên sẽ giúp ích đến quý doanh nghiệp trong việc thiết kế nội thất văn phòng công ty nhỏ để đem đến một không gian làm việc thoải mái và tối ưu nhất. Để tìm hiểu và biết rõ thêm nhiều thông tin chi tiết hãy: 

Liên hệ F+ để được tư vấn tận tình nhất:

Email: sales.fplus@gmail.com

Phone: 0966.336.816

Fanpage: Nội thất F+ – Thiết kế/ thi công nội thất văn phòng

Chia sẻ bài viết

Đăng ký nhận báo giá
Liên hệ nhận báo giá
0966.336.816