logo nội thất F+

Cách lắp ráp ghế xoay văn phòng tại nhà

MỤC LỤC

Bạn không biết cách lắp ráp ghế xoay văn phòng sao cho đúng cách? Và sử dụng như thế nào để có thể bảo quản ghế giúp kéo dài tuổi thọ. Vậy bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc trên. Cùng tham khảo bài viết ngay để nhận được nhiều thông tin bổ ích nào.

1. Thế nào là ghế xoay văn phòng

Ghế xoay văn phòng là gì? Đây là kiểu ghế được sử dụng phổ biến hiện nay, có thiết kế đặc biệt phù hợp với môi trường văn phòng. Ghế có khả năng xoay 360 độ, cho phép người ngồi dễ dàng di chuyển. Hiện nay, ghế xoay văn phòng vô cùng đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã và chất liệu giúp người mua có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm sao cho phù hợp với nhu cầu, sở thích của mình.

Cách lắp ráp ghế xoay văn phòng tại nhà
Thế nào là ghế xoay văn phòng?

2. Cấu tạo của ghế xoay văn phòng

Những bộ phận hình thành nên một mẫu ghế xoay văn phòng bao gồm:

cách lắp ráp ghế xoay văn phòng
Cấu tạo ghế xoay văn phòng

Khung ghế: khung ghế văn phòng xoay được làm bằng kim loại như thép, hợp kim nhôm. Giúp đảm bảo độ bền và ổn định của ghế.

Đệm ngồi và mặt ghế: Đem đến sự êm ái, thoải mái cho người sử dụng. Thường được làm từ chất liệu như mút, mút bọc da, vải hoặc vật liệu lưới.

Tay vịn: giúp người sử dụng có nơi để tay thoải mái, giảm căng thẳng trong quá trình làm việc.

Piston điều khiển: Bộ piston điều khiển đóng vai trò gắn khung ghế với mâm ghế ( là phần mặt ghế giúp đặt đệm ghế lên ). Đồng thời bộ Piston còn đóng vai trò giúp điều chỉnh độ cao, thấp của ghế.

Chân ghế: Phần chân ghế được thiết kế chuỗi ra 5 hướng, được trang bị bánh xe giúp dễ dàng di chuyển trên mặt sàn.

Xem thêm bài viết: Tất cả những điều cần biết về ghế văn phòng lưới

3. Hướng dẫn cách lắp ráp ghế xoay văn phòng

Sau khi hiểu được tác dụng, vai trò từng bộ phận của ghế. Chúng ta bắt đầu tiến hành thực hiện lắp ráp ghế:

Bước 1: Lắp phần chân ghế

Đầu tiên, lắp bánh xe vào chân ghế. Sau đó, cố định trục piston thẳng đứng vào lỗ tròn chính giữa phía trên chân ghế xoay.

Bước 2: Lắp lưng ghế vào phần thân ghế

Sau khi đã cố định ghế, bạn cố định thân ghế vào đầu ghế. Ở bước này bạn chú ý lỗ tròn bên hông thân ghế sát thanh kéo chính là lỗ lắp trên mặt ghế.

Bước 3: Gắn phần thân ghế với chân ghế

Ráp mặt ngồi và phần chân ghề đã lắp ở bước 1 thành ghế xoay hoàn chỉnh

Bước 4: Kiểm tra lại thành phẩm sau khi hoàn thiện

Sau khi hoàn thành các bước trên, hãy ngồi thử vào ghế và kiểm tra lại bộ phận điều chỉnh độ cao.Khi hoàn tất ta nên ngồi và ấn mạnh xuống bệ ghế giúp tạo liên kết giữa các bộ phận ghế mới lắp ráp vào. 

4. Cách bảo quản ghế xoay văn phòng giúp kéo dài tuổi thọ ghế

Để bảo quản và duy trì chất lượng ghế lâu dài, bạn có thể tuân theo các hướng dẫn sau:

– Tránh sử dụng các chất tẩy mạnh, bởi hóa chất sẽ làm hỏng hoặc ăn mòn các bộ phận của ghế. Nếu cần, hãy sử dụng các chất tẩy nhẹ và không gây hại.

Cách bảo quản ghế xoay văn phòng
Cách bảo quản ghế xoay văn phòng

– Tránh để ghế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài. Ánh nắng mặt trời có thể làm phai màu và làm hỏng vật liệu của ghế. Hãy đặt ghế ở nơi không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời để bảo vệ ghế.

– Kiểm tra định kỳ các bộ phận của ghế như bánh xe, piston, chân, cần xoay. Vặn chặt lại các bu lông và vít nếu cần thiết. Nếu phát hiện bất kỳ vấn đề nào, hãy liên hệ với nhà sản xuất để được hỗ trợ và sửa chữa kịp thời.

– Sử dụng ghế đúng cách và hạn chế vượt quá trọng lượng tối đa được chỉ định của ghế.

Nếu tuân thủ các hướng dẫn trên, ghế xoay văn phòng của bạn sẽ được bảo quản một cách tốt nhất và bền bỉ trong thời gian dài.

Xem thêm bài viết: Những điều cần biết về ghế giám đốc chân tĩnh

5. Địa chỉ mua ghế xoay văn phòng đẹp, uy tín

Nội thất F+ thành lập từ năm 2016, hoạt động trong lĩnh vực thiết kế – thi công và nhập khẩu trực tiếp/phân phối dòng nội thất văn phòng, nội thất phòng chờ, nội thất nhà hàng, nội thất khách sạn, nội thất trường học,… Các sản phẩm của Fplus luôn mang đến cho khách hàng sự hài lòng về chất lượng, tính năng cũng như tính thẩm mỹ…

Với hơn 12 năm kinh nghiệm thiết kế thi công nội thất văn phòng cho các office hạng A, B và các nhà điều hành cho các nhà máy FDI đến từ: EU, Nhật, Hàn, Trung,…

Hơn 6 năm kinh nghiệm nhập khẩu trực tiếp và phân phối các dòng sản phẩm nội thất văn phòng, sảnh chờ, …. và đang là đại diện bán hàng của 6 hãng nội thất hàng đầu đến từ: Malaysia, Hàn Quốc, Trung Quốc, EU,…

Để được tư vấn tận tình liên hệ F+ qua:

Email: sales.fplus@gmail.com

Phone: 0966.336.816

Fanpage: Nội thất F+ – Thiết kế/ thi công nội thất văn phòng

Tổng kết 

Trên đây là hướng dẫn cách lắp ráp ghế xoay văn phòng và cách bảo quản ghế giúp kéo dài tuổi thọ của ghế. Quá trình lắp ráp 1 chiếc ghế xoay văn phòng không quá phức tạp và đòi hỏi nhiều kỹ năng từ bạn. Mong rằng thông qua những thông tin trên, bạn đã thu thập thêm những thông tin hữu ích cho bản thân và có thể tự tay lắp ráp một chiếc ghế xoay văn phòng . Chúc bạn thành công.

Chia sẻ bài viết

Đăng ký nhận báo giá
Liên hệ nhận báo giá
0966.336.816