logo nội thất F+

Cách lựa chọn ghế văn phòng phù hợp

MỤC LỤC

Ngày nay, tỷ lệ dân văn phòng đang tăng trưởng một cách mạnh mẽ. Do đó, nhu cầu sử dụng ghế văn phòng làm việc cũng tăng cao. Tuy nhiên làm thế nào để lựa chọn được mẫu ghế phù hợp với nhu cầu mong muốn và cách bảo quản giúp tăng cao tuổi thọ ghế? Bài viết dưới đây Nội thất F+ sẽ giải đáp giúp bạn mọi thắc mắc trên.

1. Ghế văn phòng quan trọng như thế nào trong không gian làm việc?

Hiện nay, người làm việc văn phòng ngày một tăng cao, họ thường phải ngồi trong khoảng thời gian dài để làm việc. Vì vậy, ghế văn phòng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong không gian làm việc và ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất và hiệu quả làm việc.

Ghế văn phòng quan trọng như thế nào trong không gian làm việc?
Ghế văn phòng quan trọng như thế nào trong không gian làm việc?

Nhân viên văn phòng thường phải ngồi ít nhất ⅓ thời gian trong ngày. Do đó, việc sở hữu một chiếc ghế văn phòng chất lượng giúp hỗ trợ cột sống và giảm thiểu các bệnh liên quan đến xương khớp.

Qua đó, cho thấy được việc đầu tư vào một chiếc ghế văn phòng chất lượng và phù hợp với nhu cầu, mong muốn là điều rất quan trọng trong không gian làm việc.

2. Cách lựa chọn ghế văn phòng phù hợp với nhu cầu

Lựa chọn ghế văn phòng sao cho phù hợp là điều không hề dễ dàng. Tuy nhiên, những kiến thức sau đây, sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn để lựa chọn mẫu ghế phù hợp nhất, đáp ứng được các công năng và nhu cầu sử dụng. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn lựa chọn mẫu ghế văn phòng phù hợp:

Tính năng của ghế:Lựa chọn ghế có tính năng phù hợp với từng khu vực, phòng ban mà bạn định đặt. Ghế tại mỗi phòng ban sẽ có từng đặc điểm khác nhau sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Lựa chọn ghế văn phòng phù hợp với nhu cầu
Lựa chọn ghế văn phòng phù hợp với nhu cầu

Văn phòng lãnh đạo: Trong các văn phòng lãnh đạo, mẫu ghế da hoặc ghế bọc da được ưa chuộng. Ghế thường có kích thước lớn, đệm dày êm ái, tích hợp nhiều tính năng như điều chỉnh nâng hạ chiều cao, tựa đầu, độ ngả lưng, giúp nhà lãnh đạo có thể nghỉ ngơi khi cần thiết.

Văn phòng nhân viên: Chọn ghế có bánh xe di chuyển, có thể điều chỉnh độ cao, độ nghiêng tựa lưng và tay vịn là lựa chọn tốt để tùy chỉnh sao cho phù hợp với nhu cầu và sở thích của mỗi người. Đồng thời, ghế nên có đệm dày và lưng cao giúp hỗ trợ lưng và cột sống khi ngồi trong thời gian dài.

Phòng họp và phòng tiếp khách: Tại phòng họp và phòng tiếp khách thì cần sự cố định, vì vậy những mẫu ghế chân quỳ là một lựa chọn tốt, với tựa lưng ghế không cần quá lớn giúp tiết kiệm tối đa diện tích văn phòng.

Phòng chờ: Chọn ghế đơn hoặc ghế sofa giúp khách hàng và nhân viên ngồi thoải mái trong thời gian chờ. Nên lựa chọn loại ghế có chất liệu dễ dàng làm sạch và có độ bền cao.

Xem thêm bài viết: Kích thước ghế văn phòng chuẩn phù hợp với mọi đối tượng

3. Cách bảo quản ghế văn phòng tại công sở

Để bảo quản ghế văn phòng của bạn luôn trong tình trạng tốt nhất, bạn có thể tham khảo thực hiện các bước sau:

Vệ sinh ghế định kỳ: Nên sử dụng khăn ẩm hoặc bàn chải mềm và dung dịch làm sạch chuyên dụng để loại bỏ bụi bẩn tích tụ trên bề mặt ghế.

Bảo quản ghế văn phòng tại công sở
Bảo quản ghế văn phòng tại công sở

Đặt ghế ở nơi tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời: Vì ánh nắng mặt trời sẽ làm phai màu hoặc làm giảm tuổi thọ của ghế.

Sử dụng đúng cách: Không rung lắc, giật mạnh ghế để tránh gây hư hỏng cho sản phẩm. Không ngồi mạnh lên ghế hay ngồi lên phần đặt tay của ghế.

Chọn ghế phù hợp với trọng lượng cơ thể: Mỗi dòng ghế sẽ có sức chịu lực khác nhau, vì vậy hãy lựa chọn loại ghế sao cho phù hợp. 

Bảo quản đúng cách: Nếu không sử dụng ghế trong khoảng thời gian dài, hãy bảo quản ghế ở nơi khô ráo, thoáng mát để tránh bị ẩm mốc, rỉ sét.

4. Những mẫu ghế văn phòng được ưa chuộng

Ghế xoay văn phòng: Mẫu ghế này chân có bánh xe giúp di chuyển dễ dàng và thuận tiện. Đồng thời, chúng cũng có tích hợp những tính năng như điều chỉnh độ cao và độ nghiêng tựa lưng, đem đến trải nghiệm tốt cho người sử dụng.

Ghế văn phòng xoay
Ghế xoay văn phòng

Ghế bọc da văn phòng: Mẫu ghế này thường được dành cho các nhà lãnh đạo, với phần đệm dày, khả năng hỗ trợ lưng tốt, cùng thiết kế sang trọng, thanh lịch, mẫu ghế này sẽ đem đến vẻ đẹp lịch lãm cho không gian làm việc.

Ghế văn phòng da
Ghế da văn phòng

Ghế lưới văn phòng: Với thiết kế có phần mặt lưng bằng lưới, dòng ghế này đem đến sự thông thoáng và thoải mái trong thời gian dài sử dụng. Hiện nay, dòng ghế lưới văn phòng đang ngày một phổ biến vì kiểu dáng thời trang và tính thẩm mỹ cao.

Ghế văn phòng lưới
Ghế lưới văn phòng

Xem thêm bài viết: Các loại ghế nhân viên hiện nay

5. Nội thất F+ – Đơn vị thiết kế, thi công và phân phối nội thất văn phòng uy tín

Nội thất F+ là một trong những đơn vị tư vấn, thiết kế, thi công và phân phối nội thất với hơn 7 năm kinh nghiệm cho các office, sảnh chờ, phòng chờ, nhà hàng, khách sạn, trung tâm tiếng Anh, trường học Quốc Tế,..cùng với sự hợp tác mật thiết từ các Hãng sản xuất uy tín hàng đầu thế giới như: Italy, USA, Nhật, Hàn Quốc, Malaysia, China,….các sản phẩm của Fplus luôn mang đến cho khách hàng sự hài lòng về chất lượng, tính năng cũng như tính thẩm mỹ.

Sở hữu đội ngũ kiến trúc sư tay nghề cao, kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực thiết kế cùng đội ngũ thi công nội thất chuyên nghiệp, chúng tôi tự tin mang đến khách hàng những không gian nội thất hoàn hảo, đa dạng phong cách, phát huy mọi công năng sử dụng không gian, đồng thời tối ưu chi phí cho khách hàng.

Tổng kết 

Mong rằng bài viết trên sẽ giúp quý doanh nghiệp nắm rõ hơn về ghế văn phòng và cách lựa chọn, từ đó đem đến một không gian làm việc thoải mái nhất. Để tìm hiểu và biết rõ thêm nhiều thông tin chi tiết hãy: 

Liên hệ F+ để được tư vấn tận tình nhất:

Email: sales.fplus@gmail.com

Phone: 0966.336.816

Fanpage: Nội thất F+ – Thiết kế/ thi công nội thất văn phòng

Chia sẻ bài viết

Đăng ký nhận báo giá
Liên hệ nhận báo giá
0966.336.816